Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi làm với Đại sứ quán Đức và các đối tác CHLB Đức

Đăng vào 01/11/2021 00:00

Sáng ngày 29/10/2021, Tại Hội trường A402, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi làm với Đại sứ quán Đức mà đại diện là ông Olivier Schwartz – Bí thư thứ hai - phụ trách các vấn đề chính trị, đại diện Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và đại diện Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES).

Tới tham dự, về phía Trường Đại học Luật có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (chủ trì), PGS.TS Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, Đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Phòng QLKH&TSTC, Phòng Đào tạo Đại học; Điều phối viên Trung tâm Pháp luật Đức của Nhà trường, GS Simon – Giảng viên của DAAD đang làm việc tại Trường; Về phía khách mời có: TS. Stefan Hase Bergen – Trưởng Đại diện DAAD tại Việt Nam, Ông Axel Blaschke - Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam…

Toàn cảnh Buổi làm việc

Viện FES và DAAD là hai đối tác quan trọng của Trường Đại học Luật Hà Nội nhiều năm qua trong lĩnh vực nghiên cứu pháp luật, nâng cao trình độ chuyên môn, thực tiễn của giảng viên và sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh chào mừng chuyến thăm và làm việc của các đối tác Đức tại Trường Đại học Luật Hà Nội cũng như thể hiện tinh thần cởi mở trong việc mở rộng kết nối, hợp tác nhằm tạo ra nhiều cơ hội hợp tác dựa trên sáng kiến mới có lợi cho hai bên. Trong những năm qua, Trung tâm Pháp luật Đức của Nhà trường ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của trung tâm trong công tác điều phối, tổ chức các hoạt động với đối tác Đức: Tổ chức tuần lễ Pháp luật Việt - Đức hằng năm, tổ chức khóa học mùa xuân cho sinh viên, khai giảng các lớp học tiếng Đức, cử giảng viên học tham gia các khoa đào tạo ngắn hạn/thạc sĩ/tiến sĩ tại Đức,…

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh cũng bày tỏ: Các hoạt động hợp tác với các đối tác Cộng hòa Liên bang Đức đã góp phần thúc đẩy, quảng bá hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa Liên bang Đức nói chung và giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các đối tác của Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng. Những hoạt động chung giữa Viện FES, DAAD và Trường Đại học Luật Hà Nội đều đã tiến hành một cách có bài bản với chất lượng tương đối tốt. Các hoạt động được thực hiện theo đúng thủ tục, kế hoạch đề ra và đã thu được những kết quả đáng khích lệ, phục vụ tốt cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường.

Cũng tại buổi làm việc, Ông Axel Blaschke - Trưởng Đại diện Viện FES tại Việt Nam đánh giá cao thiện chí hợp tác của Trường Đại học Luật Hà Nội và cho rằng cuộc gặp gỡ này thể hiện những định hướng cùng với chiến lược đào tạo. Ông rất ấn tượng với sự phát triển của Nhà trường và Trung tâm phát luật Đức trong những năm qua. Các khóa học tiếng Đức ngày càng thu hút nhiều sinh viên; Các khóa học ngắn hạn cho giảng viên, công tác nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế ngày càng được mở rộng và đạt được nhiều thành tựu. Ông mong muốn chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội lần này sẽ mở ra nhiều hướng quan hệ hợp tác mới, hướng tới xây dựng những chương trình hợp tác về mọi mặt giữa Nhà trường và Cộng hoà Đức.

Kết thúc buổi làm việc, Viện FES và Trường Đại học Luật Hà Nội đã thống nhất sớm thỏa thuận và ký kết MOU thời hạn 03 năm để tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Buổi làm việc:

Phương Thảo - Phòng HTQT